Tuyển dụngĐăng ký          

Hỏi đáp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp và giải đáp. Nếu bạn còn có những câu hỏi nào khác liên quan đến dịch vụ của chúng tôi vui lòng gửi câu hỏi và nhớ ghi rõ tiêu đề câu hỏi cũng như nội dung để nhận được giải đáp nhanh nhất.

(Hoàng Thị Khánh Duyên,17/05/2016)

Hiện nay, 365 đã thực hiện việc phát bưu gửi tới các khu vực trung tâm của 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc. Chúng tôi đang không ngừng mở rộng hệ thống các bưu cục thu- phát của mình trên toàn quốc. Để liên lạc với chi nhánh của 365 ở khu vực của Quý khách, vui lòng gọi điện về số điện thoại đường dây nóng của chúng tôi : (08) 38488999 để được hỗ trợ.

(Nguyễn Ngọc Trân Anh,07/04/2016)

Với các vận đơn chuyển tới các vùng sâu, vùng xa (tới các ấp, xã, thôn bản) trên phạm vi 63 tỉnh thành, 365 thực hiện việc kết nối bưu gửi với hệ thống Bưu chính (Bưu điện) Việt Nam. Vì vậy, chỉ tiêu thời gian phát cho các vận đơn này được áp dụng theo thời gian toàn trình của hệ thống Bưu chính (Bưu điện) Việt Nam. Chỉ tiêu thời gian trong trường hợp này là chỉ tiêu thời gian thỏa thuận. Quý khách vui lòng xem thông tin chi tiết trong mục : Chỉ tiêu thời gian toàn trình trên trang web: www.365express.com.vn của chúng tôi.

(Nguyễn Văn Linh,11/02/2016)

DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH 365 cùng với hệ thống nhận diện thương hiệu của CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI GIAO NHẬN BA SÁU NĂM đã được đăng ký bản quyền với các cơ quan quản lý nhà nước. 365 thực hiện việc cung cấp dịch vụ trực tiếp tới khách hàng, không thông qua các đại lý. Vì vậy mọi trường hợp có thể gây nhầm lẫn hay hiểu lầm, xin quý khách vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng (08) 38488999 của chúng tôi để được thông tin rõ ràng và chính xác.

(Bùi Văn An,05/01/2016)

Quý khách vui lòng truy cập vào trang web của 365 tại địa chỉ: www.365express.com.vn và chọn vào phần Hỗ trợ trực tuyến hoặc Quý khách chọn hỗ trợ qua Skype.

(Nguyễn minh Hùng,24/12/2015)

Quý khách vui lòng truy cập trang web của 365 tại địa chỉ: www.365express.com.vn
Những thông tin Quý khách cần hiện có tại mục Dịch vụ trên trang web này. Quý khách cũng có thể gọi trực tiếp cho số điện thoại đường dây nóng của chúng tôi : (08) 38488999 hoặc 0972365365 để được hỗ trợ trực tiếp.

(Kim Hùng,01/12/2015)

Trong thuật ngữ của ngành chuyển phát, “ Hư hỏng do đặc tính tự nhiên” là trạng thái hư hỏng của bản thân vật phẩm do tính chất lý, hóa hay sinh học tự nhiên của nó, không do tác động của nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát. Theo quy định của pháp luật (khoản 2, điều 36, Nghị đinh 157/2004/ NĐ-CP), doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển phát không phải bồi thường loại thiệt hại này.
Chẳng hạn: Khách hàng gửi trái cây tươi qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Mặc dù 365 đã sử dụng dịch vụ nhanh nhất để chuyển hàng cho Quý khách nhưng khi nhận được hàng thì trái cây đã hỏng. Trường hợp này thuộc về hiện tượng “hàng hóa hư hỏng do đặc tính tự nhiên”.

(Bùi Quốc Cường,21/09/2015)

Dịch vụ đồng kiểm là dịch vụ kiểm đếm chi tiết cho các hàng hóa có số lượng các khoản mục nhiều và có giá trị cao, được 365 cung cấp để hạn chế tối đa rủi ro cho khách hàng. Vì vậy nó chỉ được 365 cung cấp cùng với dịch vụ bảo hiểm hàng hóa.

(Lê Tiến Thành,15/08/2015)

Ở Việt Nam hiện nay ngoài các hãng vận tải hành khách như Việt Nam Airline, Jetstar, Mekong Airline, chưa có doanh nghiệp nào tham gia cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa nội địa bằng đường hàng không chuyên biệt (vận chuyển hàng bằng máy bay chở hàng riêng) nên thị trường vận tải hàng hóa bằng đường hàng không hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực vận tải của các hãng vận tải hành khách. Mặc dù hiện tại, 365 đang là đại lý cấp 1 của cả Vietnam Airline và Jetstar; mặc dù khả năng tối ưu hóa thời gian kết nối và vận chuyển là điểm mạnh của 365 nhưng với trách nhiệm thẳng thắn và trung thực của mình, 365 vẫn phải thừa nhận việc hàng không trễ chuyến, hủy chuyến trong một số trường hợp là yếu tố bất khả kháng. Đó là lý do 365 không thể áp dụng mức bồi thường cho các trường hợp này.

(Trần Cao Thắng,11/02/2014)

Để đảm bảo an toàn cho bưu phẩm, bưu kiện của người gửi; theo quy chuẩn dịch vụ của 365, Bưu phẩm, bưu kiện được coi là đã phát tới người nhận khi:
- Đã giao cho người nhận hoặc người cư trú tại cùng địa chỉ với người nhận cùng với chữ ký nhận của người đó.
- Đã giao cho người nhận hoặc người được nhận ủy quyền nhận tại bưu cục cùng với chữ ký nhận của người nhận.
- Trong trường hợp người gửi muốn 365 bỏ bưu phẩm, bưu kiện vào hộp thư cá nhân/gia đình khi người nhận không có nhà, người gửi sẽ phải xác nhận yêu cầu này bằng văn bản ngay khi gửi bưu phẩm, bưu kiện. Nếu không có xác nhận này trước khi gửi, 365 không thể đáp ứng yêu cầu này. 

(Nguyễn Ngọc Bảo Châu,11/02/2014)

Nguyên tắc xác định trọng lượng tính cước:
Hàng hóa thuộc dạng hình khối, hộp khi được gửi qua các dịch vụ chuyển phát được xác định trọng lượng theo 02 ( hai ) cách:
Cách 1: Tính theo trọng lượng thực.
Ở cách tính này, hàng hóa sẽ được cân để xác định trọng lượng thực tế.
Cách 2: Tính theo trọng lượng quy đổi.
Ở cách tính này, hàng hóa sẽ được đo theo kích thước của các chiều và quy đổi trọng lượng theo thể tích để tính cước. Công thức quy đổi như sau:


Dịch vụ đường hàng không:
Trọng lượng thể tích (kg) = Chiều dài x chiều rộng x chiều cao (cm) : 6000 (5000 đối với dịch vụ gửi đi quốc tế)


Dịch vụ đường bộ:
Trọng lượng thể tích (kg) =
Chiều dài x chiều rộng x  chiều cao (cm) : 3000


Trong 02 (hai) cách tính trọng lượng trên, trọng lượng nào lớn hơn sẽ được áp dụng để tính cước. Đây là cách tính theo quy định chung của ngành vận tải/ chuyển phát trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Cơ sở của cách tính này được giải thích trên thực tế là khoang chuyên chở hàng hóa của các phương tiện vận tải là có giới hạn. Trong cùng một không gian hữu hạn đó, việc chuyển phát các hàng hóa có trọng lượng thể tích lớn hơn (trọng lượng quy đổi lớn hơn trọng lượng thực) sẽ lấy đi cơ hội để chuyển phát nhiều hơn các hàng hóa có trọng lượng thể tích nhỏ hơn trọng lượng thực.